ชื่อเรื่อง
ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ประกอบคำถามเชิงเหตุผลและคำถามเชิงเปรียบเทียบ
ผู้วิจัย
กรภัสสร ประเสริฐศักดิ์
สรุปวิจัย
การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างของทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ประกอบคำถามเชิงเหตุผล การจัดกิจกรรมประกอบคำถามเชิงเปรียบเทียบและการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์แบบปกติ
กลุ่มตัวอย่าง
เด็กนักเรียนชาย-หญิง อายุ 4-5 ปี กำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 1ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2538 ของโรงเรียนอนุบาลประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 150 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
1. แผนการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์
1.1 แผนการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ประกอบคำถามเชิงเหตุผล
1.2 แผนการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ประกอบคำถามเชิงเปรียบเทียบ
2. แบบทดสอบวัดทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น