วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สรุปงานวิจัย

ชื่อเรื่อง 

     ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ประกอบคำถามเชิงเหตุผลและคำถามเชิงเปรียบเทียบ

ผู้วิจัย

     กรภัสสร  ประเสริฐศักดิ์

สรุปวิจัย

     การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างของทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ประกอบคำถามเชิงเหตุผล การจัดกิจกรรมประกอบคำถามเชิงเปรียบเทียบและการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์แบบปกติ

กลุ่มตัวอย่าง

      เด็กนักเรียนชาย-หญิง อายุ 4-5 ปี กำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 1ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2538 ของโรงเรียนอนุบาลประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 150 คน

เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย

     1.  แผนการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์

                 1.1 แผนการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ประกอบคำถามเชิงเหตุผล
                 1.2 แผนการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ประกอบคำถามเชิงเปรียบเทียบ
    
     2. แบบทดสอบวัดทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น